KHÁM PHÁ BÍ MẬT VỀ NGÀNH KINH DOANH THỜI TRANG VÀ DỆT MAY

“Thời Trang” có lẽ là chủ đề hot nhất và không bao giờ nguội lạnh trong bất kì đâu và ở bất kì thời đại nào. Với nhu cầu ngày càng tăng, thị trường sản xuất và xuất khẩu thời trang trong thời gian gần đây xuất hiện nhiều biến động lớn. Chính vì thế, để có nhữg bước đi tăng trưởng và vượt bậc hơn ngành “Kinh doanh thời trang và dệt may” chính thức ra đời.

1. Khái niệm về ngành kinh doanh thời trang & dệt may?

Ngành kinh doanh thời trang và dệt may là ngành đào tạo nguồn nhân lực được trang bị kiến thức và kỹ năng để trở thành các nhà kinh doanh trong mảng công nghiệp thời trang và dệt may. Với mặt hàng chủ yếu là: quần áo, vải, giày dép, phụ kiện thời trang, phụ liệu trong may mặc…

Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ được trau dồi những kiến thức và nền tảng về chuyên ngành: Các phương pháp nghiên cứu, quy trình sáng tác, thiết kế thời trang, khả năng ứng biến và trình độ lý luận, khả năng nghiên cứu và năng lực quản lý về mỹ thuật ứng dụng và thời trang.

Ngoài chuyên môn về ngành học, sinh viên sẽ được đào tạo thêm kiến thức về kinh tế, quản lý, trình độ ngoại ngữ, tin học. Những kỹ năng quản trị, tổ chức, tư duy nghiên cứu độc lập giúp sinh viên có thể tự thích nghi, tự học, nâng cao trình độ của bản thân để trở thành nhà kinh doanh trong lĩnh vực thời trang và dệt may.

2. Ngành kinh doanh thời trang và dệt may học trường nào?

Hiện tại, ngành kinh doanh thời trang và dệt may chủ yếu phân phối ở các thành phố lớn là miền Nam và miền Bắc. Để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực, Trường Đại học Đông Á là trường tiên phong mở ngành đào tạo đại học chính quy tại miền Trung.

Để có thể học ngành này, bạn có thể đăng kí tại các trường sau:

  • Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên
  • Đại Học Công nghiệp Hà Nội
  • Đại học Bách khoa Hà Nội
  • Đại Học Đông Á
  • Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh
  • Đại học sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh…